Nếu bạn đang kinh doanh, bán hàng thì dưới đây là 5 giá trị bất biến trong bán hàng mà ai kinh doanh cũng cần phải biết.

5+Giá+Trị+Bất+Biến+Trong+Bán Hàng+Ai+Cũng+Cần+Phải+Biết

Các giá trị này giúp cung cấp cho người dùng thêm nhiều giá trị, trải nghiệm tốt. Giúp cho bạn có thêm được nhiều đơn hàng, thêm nhiều khách hàng trung thành hơn. Tiết kiệm các chi phí cần phải bỏ ra trong việc chăm sóc khách, tìm kiếm khách hàng mới.

1. Giá trị cốt lõi

Giá Trị Cốt Lõi Cung Cấp Cho Khách Hàng
Giá Trị Cốt Lõi Cung Cấp Cho Khách Hàng

Trong bán hàng giá trị cốt lõi là một điều cần phải có và nhất định phải có. Giá trị cốt lõi là những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Giá trị cốt lõi cũng là những giải pháp giúp giải quyết những nhu cầu mà khách hàng cần. Chính vì thế việc quan trọng để có thể tạo ra được những giá trị cốt lõi là thấu hiểu khách hàng của mình. Bạn cần phải biết chân dung khách hàng của mình như thế nào. Từ đó nghiên cứ, phân tích tệp khách hàng tiềm năng này và tìm ra những nhu cầu, vấn đề mà họ cần giải quyết.

Các giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm, dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp, bao bì sản phẩm, thương hiệu uy tín…

Ví dụ bạn đang muốn khoan một cái lỗ trên tường thì lúc này giá trị của mũi khoan là tạo ra cái lỗ đó. Giải quyết nhu cầu cần tạo một lỗ khoan.

2. Giá trị gia tăng

Giá trị gia tăng là những giá trị kèm theo các dịch vụ, sản phẩm. Mục đích là làm tăng giá trị của sản phẩm dịch vụ của mình, cung cấp cho khách hàng thêm nhiều giá trị khác để tạo sự uy tín, tin tưởng, tâm lý “kiếm được móm hời” cho người mua.

Gia Tăng Giá Trị Cho Khách Hàng
Gia Tăng Giá Trị Cho Khách Hàng

Tăng các giá trị gia tăng kèm theo giúp sản phẩm của bạn trở nên chất lượng hơn. Người mua cũng dễ mua hàng hơn và tỷ lệ quay lại mua lần hai cao hơn.

Giá trị gia tăng của sản phẩm bạn có thể bổ sung thêm ở khâu chăm sóc khách hàng, quà tặng, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi. Những giá trị trao thêm này giúp củng cố các mối quan hệ giữa người bán và người dùng sản phẩm, dịch vụ. Giúp bạn tăng lợi nhuận và giảm chi phí trong tương lai.

3. Hành trình trải nghiệm khách hàng

Hành trình trải nghiệm của khách hàng ảnh hưởng lớn tới độ hài lòng khi mua hàng cũng như khả năng chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Hành trình trải nghiệm là nhữnng điểm trạm của khách trong quá trình mua và sau khi mua hàng.

Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng
Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng

Nếu các điểm chạm của bạn trong hành trình này càng gây ấn tượng tốt thì lòng tin của khách hàng dành cho bạn càng cao. Trong các điểm chạm trên hành trình này bạn có thể tăng thêm nhiều giá trị cho khách hàng. Cung cấp thêm nhiều giải pháp tối ưu và tiết kiệm hơn cho một vấn đề. Dần dần khách hàng sẽ tin tưởng và trở thành khách hàng lâu dài.

4. Giá trị lâu dài

Giá trị lâu dài là cách mà bạn hay một tổ chức bán hàng duy trì các mỗi quan hệ với khách hàng của mình. Giá trị lâu dài này giúp cho bạn, doanh nghiệp, shop cung cấp liên tục cho khách hàng của mình những giải pháp một cách liên tục.

Giá Trị Lâu Dài Cung Cấp, Nâng Cao Giá Trị Liên Tục Cho Người Mua Hàng
Giá Trị Lâu Dài Cung Cấp, Nâng Cao Giá Trị Liên Tục Cho Người Mua Hàng

Các giá trị lâu dài này có thể được thể hiện trong các mà bạn phục vụ khách hàng mỗi ngày. Thể hiện trong các cơ chế, các thay đổi trong sản phẩm để giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm tốt hơn.

Các giá trị lâu dài như cải tiến sản phẩm, thay đổi chính sách, cải thiện trải nghiệm, nâng cao giá trị trao đi tới khách hàng giúp cho bạn xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc hơn khi kinh doanh. Giúp gia tăng doanh thu về lâu dài với chi phí đường dài phải bỏ ra là ít hơn.

5. Giá trị quan hệ

Bán hàng là công việc cần sự giao tiếp, tiếp xúc giữa người với người. Vì thế xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là điều rất quan trọng.

Xây Dựng Các Mỗi Quan Hệ Tốt đẹp Với Khách Hàng
Xây Dựng Các Mỗi Quan Hệ Tốt đẹp Với Khách Hàng

Giá trị quan hệ đề cập đến việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Mối quan hệ này được xây dựng trên sự tin tưởng, tôn trọng và sự chăm sóc tận tâm đối với khách hàng.

Bằng cách thể hiện sự quan tâm và lắng nghe khách hàng, tạo ra các giải pháp cá nhân hóa và gắn kết với họ, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng trung thành và đạt được sự hỗ trợ và phụ cấp dài hạn từ khách hàng.

Kết luận

Trên đây là 5 giá trị bất biến trong bán hàng, kinh doanh mà bất cứ ai cũng cần phải biết. Các giá trị này giúp bạn hình thành được các tiêu chí để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho khách hàng. Cải thiện doanh thu, gia tăng lợi nhuận và giảm tối đa các chi phí bỏ ra. Các giá trị này không chỉ áp dụng cho kinh doanh nói riêng mà bạn cũng có thể áp dụng chúng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Xem thêm

Tại sao bạn phải bán hàng?

6 Cấp độ bán hàng từ gà mờ tới siêu sát thủ! Bạn ở cấp độ nào?

16 Chiến lược bán hàng tỷ lệ chuyển đổi cao cực đỉnh

9 kỹ năng cần có để trở thành một sát thủ bán hàng giỏi

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *